Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC TRƯNG CỦA PHÁP P1

Nước Pháp từ lâu đã nổi tiếng với những tòa lâu đài tráng lệ, những cung đường đẹp nên thơ cùng những nét văn hóa đặc sắc. Tuy nhiên, điều thu hút khách du lịch khi đến Pháp không chỉ có thế, mà còn là những món ăn đặc trung, mang đậm phong cách vừa sang trọng vừa tinh tế của ẩm thực Pháp.
Ẩm thực Pháp luôn được đánh giá là đỉnh cao của nghệ thuật và hương vị. Không chỉ mang đến cho người thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo về hương vị mà còn là nghệ thuật trang trí vô cùng tinh tế, bắt mắt. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng chúng tôi tìm hiểu về các món ăn đặc trưng của nước Pháp qua bài viết sau đây.
1. Bánh Macaron
Bánh macaron – món ăn đươc yêu thích và thường dùng để thưởng thức cùng trà đen trong những buổi chiều của giới quý tộc. Có xuất xứ từ Ý với cách chế biến đơn giản, để ăn vội trong những cuộc hành trình dài ngày. Tuy nhiên, khi du nhập sang Pháp, bánh được chế biến với nhiều màu sắc và phần nhân hấp dẫn, giúp bánh gần như “biến hình”, trở thành món ăn đại diện cho nển ẩm thực Pháp. Bánh được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và một chút màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy với mứt hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh.

Image associée
Hiện nay, bạn có thể thấy bánh macaron khá phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức món ăn này nếu có dịp ghé thăm Pháp.

Résultat de recherche d'images pour "bánh macaron pháp"
2.Bánh Tart aux pommes 

Với mùi bơ thơm ngậy thấm đẫm trong từng miếng táo tươi và màu nâu vàng bóng của đường caramel phủ kín trên bề mặt, món bánh táo tarte aux pommes đã khiến bao thực khách hảo của ngọt say mê, yêu thích. Một miếng bánh táo mềm mại, bóng bẩy dùng kèm viên kem vanilla trắng ngần, mát lạnh sẽ là gợi ý hoàn hảo đậm chất Pháp để kết thúc bữa ăn.
Résultat de recherche d'images pour "Tart aux pommes"

Résultat de recherche d'images pour "Tart aux pommes"
3. Bánh Crepe
Bánh Crepe là món ăn nổi tiếng của Pháp có xuất xứ từ vùng Bretagne. Ban đầu, bánh chỉ được làm đơn giản từ bột mì hay bột lúa mạch trộn với trứng, sữa, bơ sau đó tráng mỏng hình tròn rồi chiên vàng hai mặt để dùng cho những bữa ăn sáng vội.
Résultat de recherche d'images pour "bánh crepe trứng"
Lâu dần, bánh được dùng kèm cùng các món kem lạnh, sốt socola hoặc sốt caramel hoặc thêm ít đậu phộng, hạt hạnh nhân,..Ngoài hương vị hấp dẫn, bánh crepe còn thu hút nhờ cách chế biến đẹp mắt và điêu luyện của thợ làm bánh nữa.
Résultat de recherche d'images pour "bánh crepe pháp"

Résultat de recherche d'images pour "bánh crepe cá ngừ"
4. Bánh Pain au Chocolat
Có thể nói người Pháp chính là bậc thầy trong việc biến những món ăn tưởng chừng đơn giản trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn rất nhiều. Và bánh Pain au chocolat chính là một trong những số đó.
Résultat de recherche d'images pour "Pain au Chocolat de france"

Bánh được làm từ bột mì, sữa tươi, bơ, trứng, đường cùng lớp phủ chocolate vô cùng đơn giản nhưng lại đẹp mắt và đem đến hương vị ngọt ngào khó cưỡng. Nếu là một người hảo ngọt thì bạn không nên bỏ qua loại bánh này đâu.
Résultat de recherche d'images pour "Pain au Chocolat de france"
Bánh Pain au chocolat không cầu kì nhưng vô cùng hấp dẫn
5. Bánh mì nướng (Croque Monsieur)
Nổi tiếng với nhiều món ăn cầu kì và chế biến phức tạp nhưng ẩm thực Pháp vẫn có rất nhiều món ăn có cách chế biến đơn giản mà vẫn vô cùng hấp dẫn.

Résultat de recherche d'images pour "Croque Monsieur)"
Bánh mì croque Monsieur là món ăn rất được ưa chuộng, đặc biệt được yêu thích dùng trong những bữa sánh nhanh gọn. Thành phần nguyên liệu chế biến bánh khá đơn giản gồm: bánh mì sandwich, thịt nguội, trứng, phô mai và nước sốt bơ sữa.
Résultat de recherche d'images pour "Croque Monsieur)"
Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về nền ẩm thực Pháp hơn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét